image banner
HIỆU QUẢ TỪ THỰC HIỆN MÔ HÌNH “HƯƠNG SEN NGHĨA TÌNH”

Sau gần 1 năm thực hiện mô hình “Hương sen nghĩa tình” Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng các tổ chức thành viên phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã, Đại đội địa phương, Chi bộ, Ban ấp  và nhân dân ấp 1 xã Bình Hòa Đông đã thực hiện hiệu quả mô hình “Hương sen nghĩa tình” tại ấp 1 gắn với  mô hình “Mỗi khu dân cư 1 công trình”. Ngay từ khi triển khai xây dựng mô hình tập thể nhận thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng cũng như cải tạo cảnh quan môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới, tận dụng diện tích mặt nước để trồng cây sen nhằm xây dựng cảnh quan, đồng thời tạo thêm thu nhập cho người dân tại địa phương xã Bình Hòa Đông thống nhất chọn tuyến kênh cặp lộ 817 (đoàn từ đại đội địa phương đến UBND xã) để thực hiện mô hình, đến nay những cây sen đang phát triển xanh tốt, hoa sen cũng đã nở rực rỡ khắp tuyến kênh, người dân có thể sử dụng hoa sen, lá sen để trang trí trong các dịp lễ, tết. Không những có hoa và lá sen đặc biệt còn có rất nhiều gương sen và ngó sen giúp để dùng hoặc chế biến các món ăn dân dã và bán ra thị trường. Có nhiều nhiều bài thơ, ca dao nói về Sen, nhưng một trong những bài tâm đắt nhất là một bài ca dao nói về Hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng trong tâm thức người Việt. Hoa sen đi vào cuộc sống hằng ngày qua các nét vẽ và qua những ca dao về hoa sen:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.”

Chắc hẳn đây là một câu ca dao khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Chỉ vài dòng thôi, nhưng vẻ đẹp và hương thơm của sen như len qua không khí xuyên thẳng vào tim của người đọc. Hoa Sen là biểu tượng của sự khiêm tốn, e thẹn nhưng thanh cao, thuần khiết, trong sáng,…rất phù hợp với cốt cách của người Việt Nam.

Cũng qua đó cả hệ thống chính trị xã Bình Hòa Đông đồng lòng thực hiện, phát huy dân chủ cơ sở và huy động mọi nguồn lực trong nhân dân để phát triển và nhân rộng mô hình, vừa huy động sự đóng góp, sự đồng thuận của nhân dân và sự phối hợp của các lực lượng góp phần giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm tiến tới xây dựng ấp nông thôn mới với những việc làm thiết thực có hiệu quả góp phần cải thiện môi trường, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp, tận dụng để không lãng phí, đồng thời giúp người dân có thể thu nhập từ gương sen. Chỉnh trang cảnh quan, bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay và đạt được kết quả nếu có sự tham gia, chung tay của cả cộng đồng, trong đó người dân đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình trên những tuyến kênh nhỏ, góp phần xây dựng cảnh quan cho địa phương trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới./.

 

Nguồn: MTTQ xã

UBND xã Bình Hòa Đông
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh